
Với tài xế đang chạy nhanh và muốn thúc ga nhanh để vượt, chuyên gia y tế cho biết, đó là lúc bàn chân phải rơi vào trạng thái tê ì. Thông thường khi đường không cần phanh nhiều, tài xế sẽ lười mà chỉ để chân ở ga, không thay đổi để chân có cảm giác, chính lúc đó chân bị tê ì. Khi bất ngờ, phản ứng đơn giản nhất lúc này là đạp tiếp mà không thể nhấc hoặc xoay chân sang bàn đạp phanh. Với tài xế đang chạy nhanh và muốn thúc ga nhanh để vượt, chuyên gia y tế cho biết, đó là lúc bàn chân phải rơi vào trạng thái tê ì. Thông thường khi đường không cần phanh nhiều, tài xế sẽ lười mà chỉ để chân ở ga, không thay đổi để chân có cảm giác, chính lúc đó chân bị tê ì. Khi bất ngờ, phản ứng đơn giản nhất lúc này là đạp tiếp mà không thể nhấc hoặc xoay chân sang bàn đạp phanh. Ngược lại, đối với tài xế đang chạy chậm hay lăn bánh không tải, đó là do kiểu ngộ nhận của thần kinh. Vì chân đang để ở phanh, nên lỡ có trường hợp bất ngờ xe lăn nhanh hơn, thần kinh có xu hướng hiểu rằng "chuyển sang bàn đạp khác sẽ giúp xe dừng". Suy luận này hình thành từ thói quen có điều kiện là khi xe đang chạy, chuyển từ chân ga sang phanh thì xe dừng, mà không xác định rõ chân nào là phanh, chân nào là ga. Những phản xạ và nguyên nhân trên đây, người mới lái xe dễ gặp hơn do chưa quen, dễ hoảng loạn. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là với tài xế kinh nghiệm thì điều này không xảy ra, theo VnExpress.
Theo anh Hải, hiện tại, đội xe của anh phần lớn là xe tải nhỏ giá rẻ, chúng có xuất xứ từ Trung Quốc. Mỗi ngày, sau khi trừ hết chi phí, việc vận chuyển hàng có thể mang về cho cơ sở kinh doanh của anh khoảng 2-3 triệu đồng/lợi nhuận/1 xe.
Minh Anh MTS phân phối phụ tùng chính hãng dành cho xe ô tô tải và xe chuyên dùng như: Isuzu, Hyundai, Deawoo, Mitsubishi, Veam, Hino, Thaco, Kia.... và các loại xe khác, chất lượng tốt nhất giá rẻ nhất đã đã có uy tín nhiều năm trên thị trường Việt Nam.
Với mức giá vô cùng hợp lý, thấp hơn các dòng xe của Nhật Bản, Hàn Quốc sẽ thích hợp cho những khách hàng có nguồn vốn không nhiều muốn đầu tư kinh doanh sinh lời. Tập đoàn Faw là một trong những tập đoàn sản xuất ô tô hàng đầu tại Trung Quốc. Những chiếc xe tải thương mại đầu tiên của hãng được ra mắt vào những năm 1953 và nhận được nhiều sự đón nhận từ khách hàng. Qua một chặng đường dài phát triển với nhiều thế hệ anh em của Faw ra đời, hoàn thiện hơn về chất lượng và mẫu mã, công suất đến các trang bị thiết bị hiện đại bên trong. Và dần khẳng định được uy tín của mình trên thị trường xe tải, không chỉ tại thị trường nội địa mà trên quốc tế cũng rất ưa chuộng. Hãng hiện sản xuất đa dạng các dòng xe từ xe hạng nhẹ, xe thương mại, xe ben, xe tải thùng đến xe bán tải… Vậy làm sao để biết được đây có phải là sản phẩm tốt hay không? quý khách có thể tham khảo bài đánh giá xe tải faw của Minh Anh MTS chúng tôi sau đây, bài viết sẽ tập hợp những ưu điểm và khuyết điểm của dòng xe, những điểm mạnh và những mặt còn hạn chế của xe. Qua đó giúp quý khách có thể lựa chọn được dòng xe phù hợp nhất.
Đánh giá xe tải Howo thuộc chuỗi bài viết đánh giá các dòng xe tải. Ngoài ra còn có bài viết đánh giá xe tải Isuzu, đánh giá xe tải Hino, đánh giá xe tải Fuso, đánh giá xe tải Chiến Thắng, đánh giá xe tải Jac, đánh giá xe tải Teraco, đánh giá xe tải Kenbo, đánh giá xe tải Veam... Xe tải Howo thuộc phân khúc xe tải nặng được nhập khẩu trực tiếp từ Trung Quốc. Liệu rằng dòng xe này có ưu, nhược điểm gì, chất lượng ra sao, có nên mua hay không? Tất cả các thắc mắc đó sẽ được Minh Anh MTS giải đáp ngay dưới đây.
Mr Thắng:
"Quý công ty giao hàng rất đúng theo
hợp đồng, đó là điều chúng tôi cần có
ở một đơn vị cung cấp. Hàng hóa được
công ty chứng thực rõ nguồn gốc nên tôi
tự tin với khách hàng về chất lượng sản
phẩm của mình"
Mrs Lê Thúy:
"Thị trường xe chuyên dụng nói chung và phụ tùng xe
chuyên dụng nói riêng vốn đã cạnh tranh gay gắt về giá
cả và chất lượng tuy nhiên để tìm được nhà cung cấp
phụ tùng có đủ 2 yếu tố về chất lượng và giá thành như
Minh Anh quả thực rất khó."
‿Mrs Oanh:
"Tuy khá xa về mặt địa lý giữa 2 công ty nhưng Minh Anh
luôn giao hàng đúng hẹn. Điều này tôi thật sự hài lòng về chất lượng phục vụ bên quý
công ty."
Mr. Dũng:
"Khách hàng của tôi trước đây đa phần đều muốn dùng
phụ tùng trung quốc nhưng sau khi được trải nghiệm với phụ tùng Hàn Quốc bên công
ty Minh Anh, khách hàng đã thật sự thay đổi quan điểm vì thật sự “tiền nào của ấy”.
Mr. Thắng:
"Quý công ty giao hàng rất đúng theo hợp đồng, đó
là điều chúng tôi cần có ở một đơn vị cung cấp. Ngoài ra, hàng hóa được công ty chứng
thực rõ nguồn gốc nên tôi hoàn toàn tự tin khẳng định với khách hàng về chất lượng
của phụ tùng"
Mr Cương:
"Hàng hóa Minh Anh thật sự tốt so với mặt bằng
chung của thị trường phụ tùng xe chuyên dụng đầy hỗn tạp như bây giờ. Tôi cũng như
khách hàng đều rất hài lòng về chất lượng sản phẩm."
Với tài xế đang chạy nhanh và muốn thúc ga nhanh để vượt, chuyên gia y tế cho biết, đó là lúc bàn chân phải rơi vào trạng thái tê ì. Thông thường khi đường không cần phanh nhiều, tài xế sẽ lười mà chỉ để chân ở ga, không thay đổi để chân có cảm giác, chính lúc đó chân bị tê ì. Khi bất ngờ, phản ứng đơn giản nhất lúc này là đạp tiếp mà không thể nhấc hoặc xoay chân sang bàn đạp phanh. Với tài xế đang chạy nhanh và muốn thúc ga nhanh để vượt, chuyên gia y tế cho biết, đó là lúc bàn chân phải rơi vào trạng thái tê ì. Thông thường khi đường không cần phanh nhiều, tài xế sẽ lười mà chỉ để chân ở ga, không thay đổi để chân có cảm giác, chính lúc đó chân bị tê ì. Khi bất ngờ, phản ứng đơn giản nhất lúc này là đạp tiếp mà không thể nhấc hoặc xoay chân sang bàn đạp phanh. Ngược lại, đối với tài xế đang chạy chậm hay lăn bánh không tải, đó là do kiểu ngộ nhận của thần kinh. Vì chân đang để ở phanh, nên lỡ có trường hợp bất ngờ xe lăn nhanh hơn, thần kinh có xu hướng hiểu rằng "chuyển sang bàn đạp khác sẽ giúp xe dừng". Suy luận này hình thành từ thói quen có điều kiện là khi xe đang chạy, chuyển từ chân ga sang phanh thì xe dừng, mà không xác định rõ chân nào là phanh, chân nào là ga. Những phản xạ và nguyên nhân trên đây, người mới lái xe dễ gặp hơn do chưa quen, dễ hoảng loạn. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là với tài xế kinh nghiệm thì điều này không xảy ra, theo VnExpress.
Phụ nữ là đối tượng thường hay gặp phải vấn đề này, có đến 80% số người tham gia khảo sát thừa nhận mang giày không đúng cách khi điều khiển ô tô. Và khoảng 40% trong số đó nói rằng họ mang giày cao gót trong lúc lái xe. Đây chính là một trong những nguyên nhân khiến việc lái xe mất an toàn.
Giày cao gót với phần đế mỏng, diện tích tiếp xúc với mặt sàn nhỏ khiến lực tác động ở phần đầu chân lên bàn đạp phanh, ga không tối ưu. Trong một số trường hợp, chân người lái có thể bị trượt khỏi bàn đạp. Trong những tình huống bất ngờ, người lái mất bình tĩnh có thể đạp nhầm chân ga thay vì phanh hoặc ngược lại.
Vì thế, tài xế khi điều khiển xe ô tô cần sử dụng giày đế mỏng, phẳng để thao tác tốt hơn với phanh, ga. Việc sử dụng chân trần để điều khiển xe cũng được khuyến cáo không nên, vì có thể khiến chân mỏi trong những hành trình xa. Nếu công việc khiến tài xế thường xuyên mang những loại giày chuyên dụng, giày cao gót, việc chuẩn bị một đôi giày đế phẳng trong ô tô là một giải pháp.
Tương tự với tài xế nam, không nên đi giày có đế quá giày, bởi khi đó sẽ khó cảm nhận độ đàn hồi, mức độ đạp ga, phanh. Nên mang giày đế mỏng, mềm để cảm nhận chân thật, dễ phản ứng hơn, báo Giao Thông cho hay.
Để không xảy ra tình trạng đạp nhầm chân ga thì tư thế ngồi lái cần chuẩn. Ngay khi vào xe, tài xế cần cân chỉnh ghế ngồi sao cho thoải mái nhất, dễ dàng điều khiển chân phanh, ga, phanh tay, cần số. Một tư thế ngồi thoải mái sẽ giúp đôi chân linh hoạt, không bị “cứng” khi xử lý các tình huống.
Tài xế cần giữ vững nguyên tắc gót chân không rời sàn xe, chỉ sử dụng chân phải để điều khiển ga và phanh. Lúc này, gót chân để ở vị trí thẳng hàng với bàn đạp phanh và chỉ sử dụng phần ức bàn chân qua lại giữa hai chức năng này. Việc giữ vững gót bàn chân dưới sàn giúp vị trí của chân luôn đúng, tránh tình trạng đặt nhầm và đặc biệt là có thể dễ dàng điều chỉnh lực ga hay lực phanh.
Trong trường hợp chỉ tạm dừng xe (chờ đèn đỏ, hỏi đường) thì chuyển về N và kéo phanh tay. Việc kéo phanh tay không bao giờ thừa thãi vì nó giúp chân bạn thư giãn, chỉ cần đặt hờ lên phanh trong thời gian ngắn và đảm bảo xe không bị trôi trên địa hình dốc nhẹ. Khi dừng xe lâu, ở vị trí an toàn thì tài xế nên chuyển về số P và kéo phanh tay.
Sở dĩ nên tuân theo nguyên tắc này vì nếu để nguyên số ở vị trí D, chỉ cần người lái bị giật mình bởi tiếng động lạ, bị tác động bởi sự cố bất thường là có nguy cơ đạp ngay sang chân ga dẫn đến xe mất kiểm soát và dễ gây ra tai nạn liên hoàn.
Các lái xe nên giữ thói quen "rời chân ga - rà chân phanh" - có nghĩa là ngay khi nhấc chân phải khỏi chân ga thì ngay lập tức xoay chân phải sang chân phanh để hình thành thói quen luôn sẵn sàng phanh trong mọi tình huống. Hành động này nên được tập thành thói quen ngay cả khi không có tình huống nguy hiểm vì nó giúp tài xế luôn trong tình trạng sẵn sàng phanh, thay vì nhấn ga.
Nhớ kỹ: Nhấc chân ra khỏi chân ga ngay lập tức chuyển sang chân phanh để tạo thói quen kiểm soát tốc độ của xe.
Dù kỹ năng lái xe của bạn tốt đến đâu nhưng khi cơn buồn ngủ ập đến, hoặc tinh thần bị ảnh hưởng xấu bởi chất kích thích, việc lái xe luôn tiềm ẩn những nguy cơ thiếu an toàn. Hãy ngủ đầy giấc trước mỗi hành trình xa, ngừng lái mỗi bốn tiếng để cơ thể thư giãn và tuyệt đối không dùng chất kích thích như rượu, bia, ma túy.